Tuesday, April 17, 2018

Đau đốt cột sống lưng do đâu?

Khi bị đau đốt cột sống lưng mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy nhiên về cơ bản bệnh gồm một số biểu hiện,triệu chứng sau: Đau lưng xuất hiện một cách đột ngột sau một số chấn thương, cũng có thể là sau vận động hoặc cơ thể bị nhiễm lạnh.


Các bệnh lý về xương khớp: Một số bệnh lý như thoái hóa cột sống thắt lưng hay các bệnh viêm khớp có khả năng gây ra các cơn đau nhức, tê mỏi vùng thắt lưng cột sống. Đau lưng cột sống cũng có thể do thoái hóa đĩa đệm gây nên hoặc gai cột sống, các phần đệm lót giữa các đốt sống bị mất đi khiến cho đầu đốt sống chịu sức ép và bị đè nén. Đau đốt sống lưng trên vì những lí do trên mà khiến cho người bệnh trở nên vô cùng đau đớn.

Thoát vị đĩa đệm: Các nguyên nhân như tuổi tác lớn, các hoạt động quá sức cũng có thể khiến cho người bệnh bị thoát vị đĩa đệm, các đĩa đệm mòn dần và hậu quả tất yếu là bị đau đốt sống lưng. Đau thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân phổ biến khiến rất nhiều người bệnh mắc phải căn bệnh đau đốt sống lưng. Vậy nên, khi có những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm hãy nhanh chóng có phương pháp chữa trị bệnh phù hợp. Chỉ vậy, bệnh mới không thể tiến triển và phát triển thành đau lưng cột sống.

Bệnh loãng xương: là hiện tượng xương bị giòn và xốp, khi tuổi tác càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn do hàm lượng calcium bị giảm đáng kể. Những người mắc bệnh loãng xương phải hết sức chú ý trong quá trình sinh hoạt cũng như các hoạt động hàng ngày. Các chấn thương như nứt, vỡ xương có thể trực tiếp gây nên bệnh đau đốt sống lưng hoặc đau thắt lưng.

Viêm hoặc lao cột sống: Hai chứng bệnh này có biểu hiện điển hình là đau vùng thắt lưng cột sống. Các cơn đau có thể âm ỉ, dai dẳng, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó khăn khi vận động. Viêm hoặc lao cột sống không được điều trị dẫn tới đau đốt sống lưng trên, khiến người bệnh đau nhức vô cùng.



Do bong gân: Khi bị bong gân hoặc co thắt, những cơn đau lưng cột sống ập đến một cách bất ngờ khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp người bệnh cảm thấy nhẹ nhàng hơn, các cơn đau từ từ đến rồi dần dần có hiện tượng co cứng. Trật khớp

Những cơn đau đầu tiên của bệnh đau lưng cột sống thường bắt đầu ở phần cột sống thắt lưng, rồi đau nhiều hơn khiến người bệnh không cúi được, đứng lên ngồi xuống gặp nhiều khó khăn.

Càng vận động thì đau đốt sống lưng càng nặng, đôi khi ho cũng cảm thấy đau, thay đổi thời thiết từ nóng sang lạnh, lạnh sang nóng cũng khiến người bệnh đau. Đau đốt sống lưng trên cũng có thể gặp các hiện tượng cơ cứng cơ cạnh cột sống.

Hy vọng những chia sẻ chân thành từ bác sĩ qua bài viết sẽ giúp bạn đọc có được những tư liệu bổ ích. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong cuộc sống.

No comments:

Post a Comment